Pam Mae Hyder yn Bwysigach nag Erioed

Yn y byd sy'n newid yn gyflym heddiw, nid llwyddiant academaidd yn unig yw'r unig arwydd o botensial person ifanc mwyach. Mae hyder, hunan-gred, a sgiliau trosglwyddadwy yn cael eu hystyried fwyfwy fel cynhwysion hanfodol ar gyfer llwyddiant gydol oes.

Fel addysgwyr, rydym yn chwarae rhan allweddol wrth ddatblygu nid yn unig gwybodaeth, ond cymeriad hefyd. Ac un o'r ffyrdd mwyaf pwerus y gallwn wneud hynny? Helpu myfyrwyr i nodi, myfyrio ar, a dangos tystiolaeth o'u sgiliau.

Beth yw Tystiolaeth o Sgiliau?

Tystiolaeth o sgiliau yw'r arfer o gydnabod, cofnodi a myfyrio ar ddatblygiad sgiliau meddal a chaled. Gall hyn ddigwydd drwy:

  • Dyddlyfrau myfyriol
  • Portffolios digidol
  • Bathodynnau neu ardystiadau sgiliau
  • Adborth gan gyfoedion ac athrawon
  • Profiadau byd go iawn

Pan fydd myfyrwyr yn olrhain eu sgiliau, maent yn ennill mwy na chofnod – maent yn datblygu hyder ac ymdeimlad o berchnogaeth dros eu dysgu.

Y Seicoleg Y Tu Ôl i Hyder

Damcaniaeth Hunan-Effeithiolrwydd Bandura

Damcaniaeth Albert Bandura o hunan-effeithiolrwydd yn dweud wrthym fod cred yn galluoedd rhywun yn tyfu pan fydd unigolion yn gweld tystiolaeth o lwyddiant. I bobl ifanc, mae gallu tynnu sylw at adegau penodol lle dangoson nhw gyfathrebu, arweinyddiaeth, neu wydnwch yn cryfhau eu synnwyr o allu.

Mae hunan-effeithiolrwydd yn tanio cymhelliant, gosod nodau a dyfalbarhad – nodweddion hanfodol ar gyfer llwyddiant academaidd a phersonol.

Cyfeirnod: Bandura, A. (1997). Hunan-Effeithiolrwydd: Ymarfer Rheolaeth

Rhaglenni Ieuenctid yn Profi Pŵer Myfyrio

Rhaglenni fel y Gwobr Dug Caeredin, Adeiladwr Sgiliau, a Gwobrau Cyflawniad Ieuenctid mae pob un yn defnyddio olrhain sgiliau fel elfen ganolog. Mae gwerthusiadau o'r mentrau hyn yn datgelu manteision cyson:

  • Hunan-barch gwell
  • Ymgysylltiad cryfach mewn dysgu
  • Nodau personol cliriach

Mae'r rhaglenni hyn yn fwy na chyfoethogi—maent yn cynnig model profedig ar gyfer meithrin hyder pobl ifanc trwy fyfyrio.

Ffynonellau: Asiantaeth Ieuenctid Genedlaethol (DU); Gwerthusiad Fframwaith Adeiladwr Sgiliau – Impetus (2022)

Ffurfio Hunaniaeth Trwy Fetawybyddiaeth

Mae'r Sefydliad Gwaddol Addysg (EEF) yn adnabod metawybyddiaeth a hunanreoleiddio fel strategaethau addysgu effaith uchel. Pan fydd myfyrwyr yn myfyrio ar yr hyn maen nhw'n ei ddysgu a sut maen nhw'n tyfu, maen nhw'n dechrau deall pwy ydyn nhw dod yn.

Mae hyn yn arbennig o bwysig yn ystod llencyndod, cyfnod lle mae hunaniaeth a hunan-werth yn cael eu llunio.

Cyfeirnod: Pecyn Cymorth Addysgu a Dysgu EEF

Portffolios a Bathodynnau Digidol: Arddangos Twf

Mae cymwysterau digidol a phortffolios yn gwasanaethu fel tystiolaeth weladwy o gynnydd. Maent yn caniatáu i fyfyrwyr:

  • Myfyriwch ar sut maen nhw wedi tyfu
  • Nodi meysydd i'w datblygu
  • Dathlwch gyflawniadau y tu hwnt i sgoriau profion

Mewn byd sy'n fwyfwy digidol ac sy'n canolbwyntio ar sgiliau, mae'r math hwn o ddogfennu'n dod yn rhan hanfodol o baratoi myfyrwyr ar gyfer addysg bellach a chyflogaeth.

Cyfeirnod: OECD (2020). Addysg Barod ar gyfer y Dyfodol

Mae Cymhwysiad Byd Go Iawn yn Meithrin Hyder Go Iawn

Dim ond rhan o'r darlun yw dysgu yn yr ystafell ddosbarth. Mae myfyrwyr sy'n rhoi eu sgiliau ar waith mewn lleoliadau bywyd go iawn trwy wirfoddoli, gwaith rhan-amser, menter, neu weithgareddau allgyrsiol yn datblygu cred ddyfnach yn eu galluoedd.

Mae'r profiadau hyn yn helpu myfyrwyr i ateb y cwestiwn: “A allaf wneud hyn yn y byd go iawn?” gyda sŵn atseiniol ie.

Ffynhonnell: Nesta a Chwmni Gyrfaoedd a Menter – Yn Barod ar gyfer y Dyfodol (2021)

Sut Gall Athrawon Ymgorffori Myfyrio ar Sgiliau (Heb Lwyth Gwaith Ychwanegol)

Nid oes angen i chi ailwampio'r cwricwlwm yn llwyr i gefnogi tystiolaeth o sgiliau. Dyma strategaethau syml, effaith uchel:

  • Awgrymiadau myfyriol ar ôl gweithgareddau grŵp neu gyflwyniadau
  • Dyddlyfrau sgiliau neu bortffolios digidol i olrhain datblygiad
  •  Alinio prosiectau â fframweithiau sgiliau, fel Adeiladwr Sgiliau neu Feincnodau Gatsby
  • Ymgorffori asesiad gan gymheiriaid ac asesiad gan hunanasesiad i annog perchnogaeth

Gall hyd yn oed mân newidiadau i'ch ymarfer wneud gwahaniaeth mawr.

Mae Hyder yn Cael ei Adeiladu Dros Amser

Ac mae'n dechrau gyda Myfyrdod

Mae cefnogi myfyrwyr i gydnabod eu twf yn ymwneud â mwy na chyflogadwyedd neu geisiadau prifysgol. Mae'n ymwneud â meithrin pobl ifanc wydn, myfyriol a hyderus sy'n credu ynddynt eu hunain a'u dyfodol.

Pan rydyn ni'n rhoi'r offer i fyfyrwyr weld eu cynnydd, rydyn ni'n eu grymuso ymhell y tu hwnt i'r ystafell ddosbarth.

Casgliad Terfynol: Ymgorffori Cydnabyddiaeth Sgiliau mewn Addysgu Bob Dydd

Drwy annog myfyrwyr i ddangos tystiolaeth o’u sgiliau:

  • Rydych chi'n cryfhau eu hyder a hunaniaeth
  • Rydych chi'n cefnogi dysgu gydol oes a gwydnwch
  • Rydych chi'n eu cyfarparu i ffynnu yn addysg, gwaith a bywyd

Dechreuwch yn fach. Myfyriwch yn aml. A gwyliwch eich myfyrwyr yn tyfu.

Tystiolaeth yn Adeiladu Grymuso

Mewn byd lle mae pobl ifanc yn llywio tirweddau academaidd, cymdeithasol ac emosiynol cymhleth, nid moethusrwydd yw hyder – mae'n angenrheidrwydd. Drwy ymgorffori cydnabyddiaeth sgiliau a myfyrio yn ein haddysgu bob dydd, rydym yn cynnig rhywbeth llawer mwy gwerthfawr i fyfyrwyr na gwybodaeth am y pwnc yn unig. Rydym yn eu helpu. gweld eu hunain fel unigolion galluog gyda chryfderau unigryw, potensial cynyddol, a'r gallu i lunio eu dyfodol.

Boed drwy bortffolios, bathodynnau digidol, tasgau myfyriol, neu brofiadau yn y byd go iawn, mae dangos tystiolaeth o sgiliau yn creu sylfaen ar gyfer hunan-gred barhaol. Fel addysgwyr, mae gennym y cyfle a'r cyfrifoldeb i feithrin y gred honno bob dydd.

Gadewch i ni beidio ag aros i fyfyrwyr faglu ar eu hyder. Gadewch i ni eu helpu i'w adeiladu un sgil, un myfyrdod, un cam ar y tro.