Ym mhob ysgol, mae yna unigolion ifanc a fydd yn wynebu'r her o ganfod nad ydynt mewn addysg, cyflogaeth na hyfforddiant (NEETs). Yn y farchnad swyddi sy’n esblygu’n barhaus heddiw, mae’n hanfodol mynd i’r afael â’r heriau a wynebir gan y bobl ifanc hyn. Mae ysgolion yn chwarae rhan ganolog wrth arwain a chefnogi’r unigolion hyn tuag at ddyfodol mwy disglair, ond beth yw’r ffordd orau o’u cefnogi, a pha opsiynau sydd ar gael?

Nod y blog hwn yw taflu goleuni ar y mater o NEETs a darparu strategaethau i rymuso myfyrwyr gyda dewisiadau gwybodus, gan sicrhau eu bod yn cael mynediad at gyfleoedd addysg, cyflogaeth a hyfforddiant a chynnig cyngor i ysgolion i gefnogi'r bobl ifanc hyn ar eu taith tuag at y gweithle.

Deall NEETs

Mae NEETs yn cyfeirio at unigolion ifanc 16-24 oed nad ydynt yn cymryd rhan mewn unrhyw fath o addysg, cyflogaeth na hyfforddiant ar hyn o bryd. Gall y rhesymau dros ymddieithrio amrywio, gan gynnwys diffyg ymwybyddiaeth, rhwystrau economaidd-gymdeithasol, anawsterau academaidd, problemau iechyd meddwl, neu fynediad cyfyngedig at adnoddau. Mae pob sefyllfa wrth gwrs, yn unigryw, a gall unrhyw fyfyriwr, waeth beth fo'i allu academaidd, ddod o hyd i'w hun yn y grŵp hwn. Felly mae'n hanfodol cydnabod yr heriau unigryw y maent yn eu hwynebu a chymryd camau rhagweithiol i roi'r cymorth angenrheidiol iddynt.

Yr ystadegau 

Yn ôl data diweddar gan y Swyddfa Genedlaethol Yn ôl ystadegau, gwelwyd cynnydd nodedig yn nifer y bobl ifanc a ddosbarthwyd yn NEET rhwng Hydref a Rhagfyr 2022.

Cododd cyfanswm amcangyfrifedig y NEETs i 788,000, i fyny o 724,000 ym mis Gorffennaf i fis Medi 2022. Mae'r ymchwydd hwn yn dilyn dirywiad blaenorol yn ystod y pandemig. Cododd canran yr holl bobl ifanc a ddosbarthwyd yn NEET i 11.5% yn yr un cyfnod, sy’n golygu cynnydd o 0.9 pwynt canran ers y chwarter blaenorol (Gorffennaf i Fedi 2022).

Mae’r ffigur hwn yn cynrychioli cynnydd o 0.5 pwynt canran o’r lefelau cyn-COVID-19 ym mis Hydref i fis Rhagfyr 2019.

Cyfraddau Rhyw a NEET:

Mae'r cynnydd mewn NEETs wedi effeithio ar y ddau ryw yn gyfartal. Gwelwyd y cynnydd o 32,000 o unigolion NEET rhwng mis Hydref a mis Rhagfyr 2022 ymhlith dynion a menywod, gan amlygu’r angen am atebion sy’n cynnwys y rhywiau. Yn nodedig, gwelodd y cyfnod hwn y cynnydd chwarterol mwyaf erioed o 32,000 o fenywod NEET, gan bwysleisio’r brys i fynd i’r afael â’r heriau unigryw a wynebir gan fenywod ifanc mewn addysg a chyflogaeth.

Diweithdra ac Anweithgarwch

Ymhlith y boblogaeth NEET, mae diweithdra wedi dod i'r amlwg fel pryder sylweddol. Cyrhaeddodd nifer y NEETs a ddosbarthwyd yn ddi-waith rhwng Hydref a Rhagfyr 2022 299,000, gyda chynnydd o 65,000 o gymharu â'r chwarter blaenorol. Y cynnydd hwn yw’r uchaf ers mis Gorffennaf i fis Medi 2011. Yn aflonyddu, mae’r cynnydd mewn diweithdra yn effeithio’n anghymesur ar fenywod, gan gyfrif am y cynnydd chwarterol mwyaf o 32,000. Yn ogystal, amcangyfrifwyd bod 489,000 o bobl ifanc yn y DU wedi’u dosbarthu’n NEET ac yn economaidd anweithgar, gyda gostyngiad bach o 1,000 ers y chwarter blaenorol (Gorffennaf i Fedi 2022).

Atebion rhagweithiol

Adnabod ac Ymyrraeth Gynnar

Mae adnabod yn gynnar yn allweddol i atal unigolion ifanc rhag dod yn NEETs. Sefydlu systemau i adolygu cofnodion presenoldeb, perfformiad academaidd a dangosyddion llesiant yn rheolaidd. Meithrin sianeli cyfathrebu agored gyda myfyrwyr, rhieni ac athrawon i nodi arwyddion o ymddieithrio. Gall ymyrraeth gynnar wneud gwahaniaeth sylweddol drwy ddarparu cymorth ac arweiniad wedi’u teilwra i fynd i’r afael â’u hanghenion penodol.

Cymorth ac Arweiniad Personol:

Cynnig cymorth ac arweiniad personol i NEETs i'w helpu i lywio eu dyfodol. Darparu gwybodaeth gynhwysfawr am wahanol lwybrau gyrfa, hyfforddiant galwedigaethol, a chyfleoedd prentisiaeth. Helpwch nhw i archwilio eu diddordebau, cryfderau, a dyheadau i wneud penderfyniadau gwybodus. Trwy deilwra ein cymorth, rydym yn grymuso NEETs i ddarganfod eu potensial a gosod nodau cyraeddadwy.

Profiad Gwaith ac Interniaethau:

Hwyluso profiad gwaith a rhaglenni interniaeth i roi sgiliau ymarferol i NEETs, amlygiad yn y gweithle, a rhwydweithiau proffesiynol. Cydweithio â busnesau lleol i greu cyfleoedd ystyrlon i fyfyrwyr gael profiad byd go iawn. Mae'r rhaglenni hyn nid yn unig yn gwella sgiliau cyflogadwyedd ond hefyd yn cynyddu eu hyder a'u parodrwydd ar gyfer y gweithlu.

Partneriaethau a Chydweithio

Creu partneriaethau gyda sefydliadau lleol, cyflogwyr, a darparwyr hyfforddiant i greu cyfleoedd i NEETs. Cydweithio ag asiantaethau cyflogaeth, canolfannau cymunedol, a sefydliadau hyfforddiant galwedigaethol i gynnig llwybrau amrywiol i'r unigolion ifanc hyn. Drwy gydweithio, gallwn ddarparu rhwydwaith cymorth cynhwysfawr a chael mynediad at ystod ehangach o adnoddau.

Mae'r Man cychwynt yn galluogi cyflogwyr i hysbysebu cyfleoedd gwaith a phrentisiaethau yn uniongyrchol i filoedd o bobl ifanc neu ddefnyddio eu system hidlo i ddod o hyd i ymgeiswyr sydd â'r sgiliau a'r doniau cywir ar gyfer eu rolau a'u cyfleoedd gwag. Y syniad yw cynyddu canlyniadau gyrfa cadarnhaol tra'n gwneud bywyd yn haws i'r pennaeth gyrfaoedd addysgol.

Mae myfyrwyr yn creu ac yn rheoli eu proffiliau eu hunain lle gallant rannu eu doniau a'u cyflawniadau.

Yna mae mentoriaid yn monitro ac yn arwain proffiliau'r myfyrwyr i'w helpu i gyflwyno eu hunain ar eu gorau. Unwaith y byddant yn barod, gall myfyrwyr chwilio a gwneud cais am gyfleoedd gwaith a phrentisiaethau a ychwanegir yn uniongyrchol gan gyflogwyr gan ddefnyddio swyddogaeth negeseuon unigryw sy'n cadw'r cyswllt rhwng yr ymgeisydd a'r cyflogwr yn gwbl ddiogel.

Cymorth Iechyd Meddwl a Lles:

Cydnabod pwysigrwydd iechyd meddwl a lles ym mywydau NEETs. Darparu mynediad at wasanaethau cwnsela, rhaglenni mentora, a gweithdai llesiant. Hyrwyddo meithrin gwytnwch, rheoli straen, ac arferion hunanofal. Trwy feithrin eu lles emosiynol, rydym yn creu amgylchedd cefnogol i NEETs ffynnu.

Rhaglenni Addysg a Hyfforddiant Hyblyg:

Datblygu rhaglenni addysg a hyfforddiant hyblyg sy'n darparu ar gyfer anghenion unigryw NEETs. Ystyried dulliau dysgu amgen, modelau dysgu cyfunol, ac opsiynau hyfforddiant galwedigaethol. Drwy addasu ein harlwy addysgol, gallwn wneud dysgu’n fwy hygyrch ac atyniadol i NEETs, gan gynyddu eu siawns o ailgysylltu ag addysg neu hyfforddiant.

Monitro a Dilyniant Parhaus:

Sefydlu system ar gyfer monitro a chymorth dilynol ar gyfer NEETs hyd yn oed ar ôl iddynt fanteisio ar gyfleoedd addysg, cyflogaeth neu hyfforddiant. Mae mewngofnodi rheolaidd, rhaglenni mentora, a rhwydweithiau cymorth yn eu helpu i aros ar y trywydd iawn a mynd i'r afael ag unrhyw heriau a all godi ar hyd y ffordd. Mae arweiniad cyson yn sicrhau eu cynnydd a'u twf parhaus.

Galwad i Weithredu

Yn y blynyddoedd diwethaf, mae mater pobl ifanc nad ydynt mewn addysg, cyflogaeth na hyfforddiant (NEET) wedi dod yn bryder cynyddol. Mae’r unigolion hyn, rhwng 16 a 24 oed, yn cael eu hunain ar groesffordd hollbwysig mewn bywyd, yn wynebu heriau a all lesteirio eu datblygiad personol a phroffesiynol, ac mae effaith pandemig COVID-19 wedi gwaethygu’r mater hwn ymhellach, gan arwain at gynnydd sydyn yn y nifer y NEETs.

Drwy gydnabod yr heriau y mae’r unigolion hyn yn eu hwynebu a gweithredu strategaethau wedi’u targedu, gallwn rymuso NEETs i oresgyn rhwystrau, datgloi eu potensial, ac adeiladu dyfodol mwy disglair. Trwy ymdrechion cydweithredol, arweiniad personol, datblygu sgiliau, cymorth iechyd meddwl, ac ymgysylltu â’r gymuned - gall ysgolion, busnesau a darparwyr prentisiaethau fel ei gilydd greu amgylchedd lle nad oes unrhyw berson ifanc yn cael ei adael ar ôl, gan sicrhau bod pob meddwl ifanc yn ffynnu, waeth beth fo’i amgylchiadau, yn ysbrydoledig. cenhedlaeth o unigolion gwydn a thalentog sy’n barod i gyfrannu at gymdeithas.