Os ydych chi'n gweithio ym maes addysg, gyrfaoedd, adnoddau dynol neu fusnes, byddwch chi eisoes yn gwybod bod y dirwedd recriwtio yn newid. Mae offer deallusrwydd artiffisial yn trawsnewid sut mae CVs yn cael eu cynhyrchu, mae cyflogwyr yn adrodd am brinder sgiliau, ac mae pobl ifanc yn ei chael hi'n anoddach nag erioed i symud i mewn i waith.
Mae mwy na naw cant mil o bobl ifanc yn y DU ar hyn o bryd heb fod mewn addysg, cyflogaeth na hyfforddiant, tra bod cyfleoedd swyddi ar ddechrau gyrfaoedd yn parhau i ostwng. Mae'n dod yn amlwg bod y CV traddodiadol yn ei chael hi'n anodd cadw i fyny â'r hyn sydd ei angen ar bobl ifanc a chyflogwyr nawr.
Mae'r erthygl hon yn archwilio pam mae CVs yn dod yn llai dibynadwy, beth mae cyflogwyr yn chwilio amdano, a sut y gall proffiliau sy'n seiliedig ar dystiolaeth helpu pobl ifanc i gyflwyno eu sgiliau a'u potensial go iawn.
1. Mae AI wedi newid y CV am byth
Gall offer AI nawr gynhyrchu CV caboledig, wedi'i strwythuro'n dda mewn eiliadau. I gyflogwyr, mae hyn yn golygu:
- Mwy o geisiadau nag erioed
- CVs sy'n aml yn edrych ac yn swnio'r un peth
- Llai o hyder bod CV yn adlewyrchu'r person go iawn
Mae llawer o reolwyr cyflogi yn dweud nad ydyn nhw'n siŵr faint o CV sydd wedi'i ysgrifennu gan AI. Mae eraill yn adrodd bod ceisiadau'n aml yn teimlo'n rhy gaboledig heb roi cipolwg ar gryfderau neu bersonoliaeth wirioneddol ymgeisydd.
Nid AI sydd wedi creu'r problemau hyn, ond mae wedi eu dwyn i ffocws mwy craff.
2. Roedd y CV eisoes dan bwysau
Hyd yn oed cyn deallusrwydd artiffisial, roedd cyfyngiadau ar CVs.
Maent yn dibynnu ar hunan-adrodd.
Mae CV yn rhestr o honiadau heb eu gwirio, a all fod yn anodd eu gwirio. Mae hyn yn arbennig o heriol i ymgeiswyr sydd ar ddechrau eu gyrfa nad oes ganddynt hanes gwaith hir o bosibl.
Maent yn gwobrwyo geiriad yn hytrach na gallu.
Efallai bod gan berson ifanc sgiliau cyfathrebu neu waith tîm gwych, ond ei bod hi'n anodd eu mynegi yn ysgrifenedig. Yn y cyfamser, gall offer deallusrwydd artiffisial helpu eraill i greu disgrifiadau perffaith heb y profiad sylfaenol.
Maen nhw'n dangos ciplun, nid taith.
Anaml y bydd CV yn dangos sut mae rhywun wedi tyfu, beth maen nhw wedi'i oresgyn neu sut maen nhw wedi datblygu eu sgiliau.
Nid ydyn nhw'n adlewyrchu sut mae pobl ifanc yn meithrin sgiliau heddiw.
Mae llawer o bobl ifanc yn ennill profiad gwerthfawr drwy gyfrifoldebau gofalu, gwirfoddoli, gwaith creadigol, chwaraeon neu weithredu cymunedol. Nid yw'r cryfderau hyn bob amser yn ffitio'n daclus i CV traddodiadol.
Mae AI wedi gwneud y gwendidau hyn yn anoddach i'w hanwybyddu, gydag adroddiadau diweddar yn dangos hynny –
76% o arweinwyr sy'n recriwtio wedi derbyn CVs a gynhyrchwyd gan AI a oedd yn cynnwys gwybodaeth ffug,
73% dweud eu bod nhw'n gallu gweld CVs sydd wedi'u gwella gan AI,
A bron 80% bellach yn dweud eu bod yn well ganddynt signalau mwy dilys, wedi'u seilio ar dystiolaeth, wrth adolygu ymgeiswyr.
3. Y risg i gyflogwyr a phobl ifanc
Pan fydd CVs yn anoddach i ymddiried ynddynt, mae cyflogwyr mewn perygl o anwybyddu ymgeiswyr talentog oherwydd na allant weld eu darlun llawn.
Mae hyn yn peri pryder arbennig i bobl ifanc sydd â'r sgiliau cywir, ond nid y profiad traddodiadol y mae CVs yn ei flaenoriaethu. O ganlyniad:
- Gall cyflogwyr ei chael hi'n anodd dod o hyd i'r sgiliau sydd eu hangen arnynt
- Efallai y bydd pobl ifanc yn ei chael hi'n anodd cael troed yn y drws
- Mae recriwtio'n dod yn llai teg a llai effeithlon
Mae bwlch yn ehangu rhwng sut mae pobl ifanc yn dangos potensial a sut mae cyflogwyr yn ei gydnabod.
4. Yr hyn y mae cyflogwyr yn chwilio amdano nawr
Ar draws sectorau, mae symudiad clir tuag at wybodaeth fwy dibynadwy ac ystyrlon. Mae cyflogwyr eisiau gweld:
- Enghreifftiau o sgiliau'n cael eu defnyddio mewn cyd-destunau go iawn
- Tystiolaeth o gyfraniad at weithgareddau neu brosiectau
- Cymwysterau neu brofiad wedi'u gwirio
- Sgiliau meddal fel gwaith tîm, cyfathrebu a gwydnwch
- Synnwyr o'r person y tu ôl i'r cais
Mae hyn yn arbennig o bwysig ar gyfer prentisiaethau, interniaethau, profiad gwaith a rolau lefel mynediad lle mae potensial yr un mor bwysig â phrofiad.
5. Sut mae Startingpoint yn cefnogi dull sy'n fwy seiliedig ar dystiolaeth
Mae Startingpoint wedi'i gynllunio i helpu pobl ifanc i ddangos pwy ydyn nhw drwy dystiolaeth go iawn yn hytrach na honiadau caboledig. Mae'n rhoi darlun cliriach a mwy dilys i gyflogwyr o sgiliau, cyflawniadau a thwf dysgwr dros amser.
Dyma sut mae'n cefnogi hyn.
Sgiliau sy'n gysylltiedig â thystiolaeth go iawn
Gall dysgwyr gysylltu sgiliau â gweithgareddau fel swyddi rhan-amser, chwaraeon, rolau gofalu, gwirfoddoli neu brosiectau creadigol. Gall tystiolaeth gynnwys delweddau, fideos, dolenni a myfyrdodau. Mae hyn yn helpu cyflogwyr i ddeall sut y datblygwyd sgiliau.
Cymwysterau wedi'u gwirio
Lle bo modd, gall ysgolion, colegau, cyflogwyr a hyd yn oed hyfforddwyr chwaraeon wirio cymwysterau a phrofiadau. Mae hyn yn rhoi mwy o hyder i gyflogwyr yng nghywirdeb yr hyn maen nhw'n ei adolygu.
Cyflwyniad fideo byr
Mae fideo byr yn caniatáu i ddysgwyr gyflwyno eu hunain, egluro eu cymhellion ac amlygu profiadau allweddol. Mae hyn yn ychwanegu haen ddynol na all AI ei hatgynhyrchu.
Llwybr tecach i dalent gynnar
Mae proffiliau sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn helpu cyflogwyr i gydnabod potensial gwirioneddol ac yn sicrhau nad yw pobl ifanc yn cael eu hanwybyddu oherwydd nad oes ganddynt brofiad traddodiadol na'r gallu i ysgrifennu CV caboledig.
6. Syniadau ymarferol ar gyfer cyflogwyr ac addysgwyr
Nid yw CVs yn diflannu, ond gall sefydliadau gryfhau eu dull gweithredu drwy gyfuno CVs ag arferion sy'n seiliedig ar dystiolaeth.
Ar gyfer cyflogwyr a thimau AD
- Gofynnwch am dystiolaeth o sgiliau a chyflawniadau ochr yn ochr â CV
- Rhoi mwy o bwyslais i wybodaeth wedi'i gwirio
- Defnyddiwch dasgau bach, samplau gwaith neu gwestiynau senario
- Cysylltu â darparwyr addysg sy'n defnyddio llwyfannau sy'n seiliedig ar dystiolaeth
Ar gyfer addysgwyr, cynghorwyr a sefydliadau ieuenctid
- Anogwch ddysgwyr i gofnodi profiadau wrth iddynt ddigwydd
- Cefnogwch nhw i fyfyrio ar yr hyn a ddysgon nhw
- Defnyddiwch Startingpoint i'w helpu i adeiladu proffil byw
- Canolbwyntio ar helpu pobl ifanc i adrodd eu stori ddilys
Ffordd fwy dibynadwy a dynol ymlaen
Mae CVs a gynhyrchir gan AI yma i aros. Byddant yn parhau i ddod yn fwy argyhoeddiadol a chael eu defnyddio'n fwy eang.
Ond nid yw hyn yn golygu bod rhaid i recriwtio ddod yn gêm o geisio canfod beth sy'n real. Yn lle hynny, gallwn newid yr hyn yr ydym yn ei werthfawrogi.
- O honiadau i dystiolaeth
- O gipluniau i dwf parhaus
- O eiriad caboledig i botensial go iawn
I dalent ar ddechrau gyrfa yn arbennig, mae'r CV traddodiadol yn ei chael hi'n anodd adlewyrchu'r cryfderau a'r profiadau sy'n bwysig.
Mae proffiliau sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn rhoi ffordd gliriach, tecach a mwy dynol i gyflogwyr, addysgwyr a phobl ifanc rannu sgiliau a chyflawniadau. Os hoffech archwilio sut y gall Startingpoint gefnogi eich sefydliad, byddem wrth ein bodd yn... clywed gennych chiGyda'n gilydd, gallwn roi'r offer a'r hyder sydd eu hangen ar bobl ifanc i gymryd eu cam nesaf gydag eglurder a balchder.




